มาร์เวล

Marvel: จักรวาลแห่งซุปเปอร์ฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

การ์ตูน มา ร์ เว ล เป็นบริษัทบันเทิงที่สร้างซุปเปอร์ฮีโร่ที่โด่งดังที่สุดในโลก เช่น Spider-Man, Iron Man, Captain America, Thor และ Hulk จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์ โดยมีรายได้รวมกว่า 25 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

มาร์เวลก่อตั้งขึ้นในปี 1939 โดย Martin Goodman ภายใต้ชื่อ Timely Comics ในช่วงทศวรรษที่ 1950 บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น Atlas Comics และเริ่มตีพิมพ์หนังสือการ์ตูนแนวซุปเปอร์ฮีโร่มากขึ้น ในปี 1961 มาร์เวลได้ตีพิมพ์หนังสือการ์ตูนเรื่อง Fantastic Four ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของจักรวาลมาร์เวล

ซุปเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลส่วนใหญ่มีพลังพิเศษที่ได้มาจากการทดลองทางวิทยาศาสตร์ อุบัติเหตุ หรือการถูกสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวกัด มาร์เวลยังได้สร้างตัวร้ายที่น่าจดจำหลายตัว เช่น Thanos, Loki และ Magneto

ในปี 2009 มาร์เวลได้ถูกซื้อโดยดิสนีย์ และดิสนีย์ได้มีการสร้างจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่เชื่อมโยงกันทั้งหมด ภาพยนตร์ MCU ได้ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ โดยมีภาพยนตร์หลายเรื่องที่ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

มาร์เวลยังได้มีการสร้างสรรค์สื่อบันเทิงอื่นๆ นอกเหนือจากหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์ เช่น วิดีโอเกม ซีรีส์โทรทัศน์ และสวนสนุก มาร์เวลได้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก และซุปเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมป๊อปสมัยใหม่

ซุปเปอร์ฮีโร่ยอดนิยมของมาร์เวล

marvel มีซุปเปอร์ฮีโร่หลายร้อยตัว แต่บางตัวได้รับความนิยมมากกว่าตัวอื่นๆ ดังนี้

  • Spider-Man: Spider-Man เป็นหนึ่งในซุปเปอร์ฮีโร่ที่โด่งดังที่สุดในโลก เขาเป็นวัยรุ่นธรรมดาที่ถูกแมงมุมกัมมันตภาพรังสีกัด ทำให้เขามีพลังพิเศษ เช่น แรงเหนือมนุษย์ ความคล่องแคล่ว และการยึดติดกับพื้นผิวต่างๆ
  • Iron Man: Iron Man เป็นมหาเศรษฐีเพลย์บอยที่มีชุดเกราะทรงพลัง เขาใช้ชุดเกราะนี้ในการปกป้องโลกจากเหล่าวร้าย
  • Captain America: Captain America เป็นสุดยอดทหารที่ถูกแช่แข็งในน้ำแข็งมานานกว่า 70 ปี เขาถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งเพื่อต่อสู้กับศัตรูใหม่ของโลก
  • Thor: Thor เป็นเทพเจ้าสายฟ้าจากแอสการ์ด เขาใช้พลังของค้อนสายฟ้า Mjolnir ในการปกป้องโลกและแอสการ์ดจากเหล่าวร้าย
  • Hulk: Hulk เป็นมนุษย์ยักษ์ที่แข็งแกร่งและมีพลังทำลายล้างมหาศาล เขาเกิดจากการที่ Bruce Banner นักวิทยาศาสตร์ถูกระเบิดรังสีแกมมา

ความสำเร็จของ Marvel

มาเวล ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ ภาพยนตร์ MCU หลายเรื่องทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และภาพยนตร์หลายเรื่องได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ความสำเร็จของ Marvel แสดงให้เห็นว่าซุปเปอร์ฮีโร่ยังคงเป็นที่นิยมในวัฒนธรรมป๊อปสมัยใหม่

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง

สรุป

Marvel เป็นบริษัทบันเทิงที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก มาร์เวลได้สร้างซุปเปอร์ฮีโร่ที่โด่งดังที่สุดในโลก และจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์

สนับสนุนโดย : https://marvelth.co/


ใส่ความเห็น

Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้