ครินัว

เมนูครินัว: เมนูเพื่อสุขภาพ อร่อย ง่ายต่อการทำ

ควินัว เมนู เป็นเมล็ดธัญพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีโปรตีน ไฟเบอร์ และวิตามินต่างๆ ครบถ้วน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ครินัวสามารถนำมาทำเมนูอาหารได้หลากหลาย ทั้งอาหารคาว หวาน และของว่าง วันนี้เราจึงมีเมนูครินัวมาฝากกัน เพื่อให้คุณได้นำไปทำรับประทานกันที่บ้าน

เมนูครินัวเพื่อสุขภาพ

  • สลัดครินัว: สลัดครินัวเป็นเมนูที่ทำง่ายและสะดวก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารมื้อเบาๆ หรืออาหารว่าง โดยนำครินัวหุงสุกมาคลุกเคล้ากับผักสดตามชอบ เช่น ผักกาดหอม มะเขือเทศ แตงกวา หอมแดง และอะโวคาโด จากนั้นราดด้วยน้ำสลัดสูตรโปรด
  • ข้าวผัดครินัว: ข้าวผัดครินัวเป็นเมนูที่คล้ายกับข้าวผัดทั่วไป แต่ใช้ครินัวแทนข้าวสาร โดยนำครินัวหุงสุกมาผัดกับน้ำมัน พริกไทยดำ ซอสหอยนางรม น้ำตาลทราย และเครื่องผักตามชอบ เช่น กุ้ง ไก่ หมู หรือผักกาดขาว
  • ซุปครินัว: ซุปครินัวเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับรับประทานในฤดูหนาว โดยนำครินัวหุงสุกมาต้มกับน้ำซุปไก่หรือน้ำซุปผัก จากนั้นใส่ผักสดตามชอบ เช่น แครอท ข้าวโพด เห็ดฟาง และปรุงรสตามชอบ
  • เบอร์เกอร์ครินัว: เบอร์เกอร์ครินัวเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารแบบฟิวชั่น โดยนำครินัวหุงสุกมาปั้นเป็นก้อนแล้วนาบกับกระทะไฟอ่อน จากนั้นวางบนขนมปังเบอร์เกอร์แล้วใส่ท็อปปิ้งตามชอบ เช่น เนื้อสัตว์ ผักสด และซอส

ประโยชน์ของครินัว

ครินัวมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ดังนี้

  • ครินัวเป็นเมล็ดธัญพืชที่มีโปรตีนสูงและเป็นโปรตีนชนิดสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าครินัวมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชน
  • ครินัวมีไฟเบอร์สูง ซึ่งช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด
  • ครินัวมีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ครบถ้วน เช่น วิตามินบี วิตามินอี แมกนีเซียม และเหล็ก

สรุป

ครินัวเป็นเมล็ดธัญพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย สามารถนำมาทำเมนูอาหารได้หลากหลาย ทั้งอาหารคาว หวาน และของว่าง หากคุณกำลังมองหาเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ครินัวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ

สนับสนุนโดย : https://tastebiteshub.com/ควินัว/


ใส่ความเห็น

Design a site like this with WordPress.com
เริ่มได้